திருமூலர் கவிக்கு மகரிஷியின் விளக்கம்

Table of Contents

“திளைக்கும் வினைக்கடல்

தீர்வுறு தோணி

இளைப்பினை நீக்க

இருவழி உண்டு

கிளைக்கும் தனக்கும் அக்

கேடில் முதல்வன்

விளைக்கும் தவம் அறம்

மேற்றுணை யாமே “

திளைக்கும் வினைக்கடல் என்றால் என்ன? ஒவ்வொருவரும் வினைக் கடலாகத்தான் இருக்கிறோம். இதுவரை செய்த செயலின் தொகுப்பே மனிதன். தீயவினைப் பதிவுகள் அவ்வப்போது வாழ்வில் துன்பங்களை உண்டு பண்ணிக் கொண்டே இருக்கின்றன. ஆகவே, இந்தக் கடலைக் கடப்பதற்காகவே வாழ்க்கை என்ற தோணியில் போய்க் கொண்டுள்ளோம். ஆனால் அதைக் கடக்க முடியாமல் சோர்வுறுகிறோம். கிளைக்கும் என்றால் இவனுக்குப் பின்னால் வரும் சந்ததிகளுக்கும் என்று எடுத்துக் கொள்ளவேண்டும். நமது சந்ததியினரும் கூட நன்மையே பெற வேண்டுமானால் தவமும், அறமும் வேண்டும். “தவம்” என்றால் இறைநிலை உணருவதற்காகச் செய்யக் கூடிய அகத்தவப் பயிற்சி. அதாவது உளப்பயிற்சி (Meditation). அறம் என்றால் முயற்சியையும், செயல்களையும் தனக்கும் பிறர்க்கும் எக்காலத்திற்கும் துன்பமின்றி நலமே விளைப்பனவாக மாற்றும் பயிற்சி. ஆகவே “தவம்”, “அறம்” என்ற இரண்டு வழிகள் தான் மனிதனை உய்விப்பதற்கான வழி என்பது திருமூலர் வாக்கு.

திருமூலர் கவிக்கு மகரிஷியின் விளக்கம்: வினைக்கடல் நீந்த தவம், அறம் என்னும் இரு தோணிகள்

திருமூலர் பெருமான், சித்தர்களில் முதன்மையானவராகக் கருதப்படுகிறார். அவர் இயற்றிய திருமந்திரம், ஆன்மிக அனுபவங்களின் சாரமாகவும், வாழ்வியல் தத்துவங்களின் கருவூலமாகவும் விளங்குகிறது. திருமூலரின் கவிதைகள் எளிமையான சொற்களால் ஆழமான கருத்துக்களைக் கொண்டுள்ளன. அவ்வாறான ஒரு கவிதையையும், அதற்கு மகரிஷி அவர்கள் அளித்த விளக்கத்தையும் இங்கு காண்போம்.

திருமூலர் கவி:

திளைக்கும் வினைக்கடல் தீர்வுறு தோணி இளைப்பினை நீக்க இருவழி உண்டு கிளைக்கும் தனக்கும் அக் கேடில் முதல்வன் விளைக்கும் தவம் அறம் மேற்றுணை யாமே

மகரிஷியின் விளக்கம்:

மகரிஷி அவர்கள் இப்பாடலுக்கு மிகவும் எளிமையாகவும், ஆழமாகவும் விளக்கம் அளித்துள்ளார். அதனை இங்கு காண்போம்.

திளைக்கும் வினைக்கடல் என்றால் என்ன?

வினைக்கடல் என்பது ஒவ்வொரு மனிதனும் அனுபவிக்கும் கர்ம வினைகளின் தொகுப்பாகும். மனிதன் பிறந்தது முதல் இறக்கும் வரை செய்யும் செயல்கள் அனைத்தும் வினைகளாகின்றன. நல்ல செயல்கள் நல்வினைகளாகவும், தீய செயல்கள் தீவினைகளாகவும் பதிவாகின்றன. இப்பிறவியில் நாம் அனுபவிக்கும் துன்பங்களுக்கும், துயரங்களுக்கும் இப்பிறவியில் செய்த தீய வினைகளே காரணமாகின்றன. ஆகவே, ஒவ்வொருவரும் வினைக் கடலில் மூழ்கித் திளைக்கிறோம் என்பதே உண்மை.

தீர்வுறு தோணி

வினைக் கடலில் மூழ்கித் திளைக்கும் மனிதன், அதிலிருந்து விடுபட வாழ்க்கை என்னும் தோணியில் பயணிக்கிறான். வாழ்க்கை ஒரு பயணம். அதில் இன்பமும், துன்பமும் மாறி மாறி வருகின்றன. வினைகளின் காரணமாக ஏற்படும் துன்பங்களை அனுபவிக்கும்போது, மனிதன் சோர்வடைகிறான். வினைக் கடலை கடக்க முடியாமல் தவிக்கிறான்.

இளைப்பினை நீக்க இருவழி உண்டு

வினைக் கடலில் ஏற்படும் இளைப்பினை, சோர்வினை நீக்க இரண்டு வழிகள் உள்ளன என்று திருமூலர் கூறுகிறார். அந்த இரண்டு வழிகள் தான் தவமும், அறமும்.

கிளைக்கும் தனக்கும் அக் கேடில் முதல்வன்

இங்கு கிளைக்கும் என்ற சொல், ஒரு மனிதனுக்குப் பின்னால் வரும் சந்ததியினரையும் குறிக்கிறது. ஒரு மனிதன் மட்டுமல்ல, அவனுடைய சந்ததியினரும் நன்மையடைய வேண்டுமென்றால், அதற்கு தவமும், அறமும் அவசியம். கேடில் முதல்வன் என்ற சொல், அழிவில்லாத இறைவனை குறிக்கிறது.

விளைக்கும் தவம் அறம் மேற்றுணை யாமே

தவம் என்றால் இறைவனை உணர்வதற்காக செய்யக்கூடிய அகத்தவப் பயிற்சி. அதாவது, மனதை ஒருமுகப்படுத்தி தியானம் செய்வது. அறம் என்றால், மனதால், வாக்கால், செயலாள் தனக்கும் பிறருக்கும் எக்காலத்திற்கும் துன்பம் தராத செயல்களைச் செய்வது.

ஆகவே, தவம் மற்றும் அறம் என்ற இரண்டு வழிகள் தான் ஒரு மனிதனை வினைக் கடலிலிருந்து விடுவித்து உய்விக்கும் என்று திருமூலர் கூறுகிறார்.

தவம் – ஒரு விளக்கம்

தவம் என்பது மனதை ஒருமுகப்படுத்தி, இறைவனை தியானிக்கும் ஒரு பயிற்சி. இது மனதை அமைதிப்படுத்துகிறது. எண்ணங்களை சீராக்குகிறது. மனதின் ஆற்றலை அதிகரிக்கிறது. தவம் செய்வதன் மூலம், சுய கட்டுப்பாடு, மன வலிமை, மற்றும் பொறுமை போன்ற குணங்களை வளர்க்க முடியும். தவம், நம்மை நாமே அறிந்து கொள்ளவும், நம்முடைய உண்மையான இயல்பை உணரவும் உதவுகிறது. தவம் செய்வதால் மன அழுத்தம் குறைந்து, உடல் ஆரோக்கியம் மேம்படும்.

தவம் பல வகைப்படும். அவை,

  • யோக தவம்
  • தியானம்
  • மந்திர ஜெபம்
  • பிராணயாமம்

போன்றவை ஆகும். ஒவ்வொரு தவத்திற்கும் ஒரு தனித்துவமான பலன் உண்டு.

அறம் – ஒரு விளக்கம்

அறம் என்பது மற்றவர்களுக்கு உதவி செய்வது, ஏழை எளியவர்களுக்கு தானம் செய்வது, பிற உயிர்களுக்கு தீங்கு விளைவிக்காமல் இருப்பது, உண்மையைப் பேசுவது, நேர்மையாக நடப்பது போன்ற நற்குணங்களைக் குறிக்கிறது. அறம் செய்வதன் மூலம், மனம் தூய்மை அடைகிறது. பிறர் மீதான அன்பு அதிகரிக்கிறது. அறம், சமூகத்தில் நல்லிணக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது. அறம் செய்வதால், மன மகிழ்ச்சி கிடைக்கிறது.

அறம் பல வழிகளில் செய்யப்படலாம். உதாரணமாக,

  • ஏழைகளுக்கு உணவு அளித்தல்
  • கல்விக்கு உதவுதல்
  • மருத்துவ உதவி அளித்தல்
  • சுற்றுச்சூழலை பாதுகாத்தல்

போன்றவை அறச்செயல்களாகும்.

தவமும் அறமும் – ஓர் இணைப்பு

தவமும் அறமும் ஒன்றோடொன்று தொடர்புடையவை. தவம் மனதை தூய்மைப்படுத்துகிறது. அறம் செயல்களை தூய்மைப்படுத்துகிறது. தூய்மையான மனமும், தூய்மையான செயல்களும் ஒரு மனிதனை உயர்த்துகின்றன. தவத்தின் மூலம் கிடைக்கும் மன அமைதியும், தெளிவும் அறம் செய்வதற்கு ஊக்கமளிக்கிறது. அறம் செய்வதால் கிடைக்கும் மன மகிழ்ச்சி தவத்தில் மேலும் ஈடுபட தூண்டுகிறது. எனவே, தவமும் அறமும் ஒரு நாணயத்தின் இரண்டு பக்கங்களைப் போன்றவை. இரண்டும் ஒருங்கே இணைந்து செயல்படும்போது, மனிதன் முழுமை பெறுகிறான்.

நவீன உலகில் திருமூலர் கவியின் relevance

இன்றைய நவீன உலகில், மனிதர்கள் பலவிதமான மன அழுத்தங்களுக்கும், சவால்களுக்கும் உள்ளாகிறார்கள். போட்டி நிறைந்த வாழ்க்கை, வேலைப்பளு, பொருளாதார நெருக்கடிகள், உறவுச் சிக்கல்கள் போன்ற பல்வேறு காரணங்களால் மன அமைதி இழந்து தவிக்கிறார்கள். இந்த சூழ்நிலையில், திருமூலரின் கவிதை ஒரு கலங்கரை விளக்கமாக விளங்குகிறது.

தவம் மற்றும் அறம் என்ற இரண்டு வழிகளைப் பின்பற்றுவதன் மூலம், மன அழுத்தத்தை குறைத்து மன அமைதியை பெறலாம். தவம் மனதை ஒருமுகப்படுத்தி அமைதிப்படுத்த உதவுகிறது. அறம் பிறருக்கு உதவி செய்வதன் மூலம் மன மகிழ்ச்சியைத் தருகிறது.

மேலும், இன்றைய உலகில் சுற்றுச்சூழல் மாசுபாடு ஒரு பெரிய பிரச்சனையாக உருவெடுத்துள்ளது. திருமூலரின் கவிதையில் அறம் என்பது, சுற்றுச் சூழலை பாதுகாப்பதையும், பிற உயிர்களுக்கு தீங்கு விளைவிக்காமல் இருப்பதையும் குறிக்கிறது. எனவே, திருமூலரின் கவிதையை பின்பற்றுவதன் மூலம், சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பிலும் ஈடுபடலாம்.

முடிவுரை

திருமூலர் கவிக்கு மகரிஷி அவர்கள் அளித்த விளக்கம் மிகவும் ஆழமானது. வினைக்கடலில் தத்தளிக்கும் மனிதன், தவம் மற்றும் அறம் என்ற இரண்டு படகுகளில் பயணித்து கரை சேரலாம். தவம் மனதை தூய்மைப்படுத்துகிறது. அறம் செயல்களை தூய்மைப்படுத்துகிறது. தூய்மையான மனமும், தூய்மையான செயல்களும் ஒரு மனிதனை உயர்த்துகின்றன. எனவே, அனைவரும் தவம் மற்றும் அறம் ஆகிய இரண்டையும் பின்பற்றி வாழ்வில் மேன்மை அடையலாம்.

Facebook
WhatsApp
Pinterest